ประชาสัมพันธ์ระบบเพิ่มเติมเอกสาร
เพื่อปรับช่องทางการยื่นเอกสารจาก Partial (1/2) หรือ Abridge เป็น Full CSDT
เริ่มเปิดใช้งานระบบ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2568 เป็นต้นไป
ขั้นตอนการใช้ระบบเพิ่มเติมเอกสารเพื่อปรับเป็น Full CSDT
1. ขอเปิดสิทธิเข้าใช้ระบบเพิ่มเติมเอกสารเพื่อปรับเป็น Full CSDT
2. วิธีการเข้าระบบ ของผู้ประกอบการ
1. เข้าระบบเพิ่มเติมเอกสาร (รายการด้านซ้ายมือของหน้าจอ)
2. เลือกใบสำคัญจาก Drop-down list ที่ปรากฎ (ระบบคัดกรองเฉพาะใบสำคัญที่ไม่ใช่ Full CSDT)
3. ปรากฎหน้าจอแสดงใบสำคัญ (PDF) พร้อมรายการเอกสารที่เคยแนบในขั้นตอนขอขึ้นทะเบียน
4. กดปุ่ม “แนบเอกสารเพิ่มเติม”
5. ปรากฎหน้าจอแสดงรายการเอกสารที่ต้องแนบเพิ่มเติม (ระบบคัดกรองรายการตามประเภทช่องทางการยื่นเดิมของใบสำคัญ และบังคับแนบทุกรายการที่ปรากฎ)
6. เมื่อแนบเอกสารเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว กด “บันทึกข้อมูล”
7. ปรากฎหน้าจอแสดงตารางคำขอเพิ่มเติมเอกสาร พร้อมแสดงสถานะ “รอเจ้าหน้าที่พิจารณา”
8. เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว ระบบจะแสดงสถานะที่หลากหลาย เช่น ส่งแก้ไขข้อบกพร่อง, ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจข้อบกพร่อง, อนุมัติ, คือคำขอ, คือคำขอจากระบบ
9. ระบบนี้ถูกออกแบบให้แก้ไขข้อบกพร่องได้ 1 ครั้ง เท่านั้น หากถูกคืนคำขอ ให้ท่านยื่นคำขอใหม่อีกครั้ง
หมายเหตุ ระบบเพิ่มเติมเอกสารเพื่อปรับเป็น Full CSDT นี้
เปิดให้บริการช่วง กุมภาพันธ์ – กันยายน ของทุกปี
ปิดให้บริการช่วง ตุลาคม – มกราคม ของทุกปี
เนื่องจากเป็นช่วงต่ออายุใบอนุญาตและใบรับแจ้งรายการละเอียด